Chuyện Lạ Lão nông lập bàn thờ, treo ảnh để thắp nhang khấn vái mình I Phong Bụi
Mặc dù rất khỏe mạnh, thậm chí còn tự cho rằng mình vẫn sung mãn, nhưng một lão nông ở ấp Tân Đông, xã Tân Lộc, Thốt Nốt, TP Cần Thơ đã tự lập bàn thờ để hàng ngày thắp nhang khấn lạy các bức chân dung của chính mình.
Ông không hề bị bệnh tâm thần mà trái lại trò chuyện rất dí dỏm, linh hoạt. Ông tên là Nguyễn Phú Tia. Bà con quanh vùng gọi ông là “Sáu Tia rượu mận”.
Tân Lộc là xã đảo mang dáng dấp một con thuyền, nằm cách biệt giữa dòng Hậu Giang. Ngày xưa người ta gọi xã Tân Lộc là cù lao Cát. Ngày nay người ta gọi là “cù lao tỉ phú”. Để đến được nơi đây, người ta phải “lụy” con phà nối đất liền với cù lao. Tuy “cách biệt” như thế nhưng xã đảo này mang nhiều dáng dấp của vùng đất sung túc cổ kính với những biệt phủ cổ hàng trăm năm tuổi và có nhiều cây trái đặc sản. Trong đó phải kể đến loại mận (trái roi) thơm ngọt.
Từ đầu cù lao, hỏi ông Sáu Tia, từ người lớn đến trẻ nhỏ đều biết. Thậm chí nhiều người còn biết cả chuyện “thâm cung bí sử” của nhân vật dị biệt này. Không những ông nổi tiếng vì “phát minh” ra loại rượu mận độc nhất vô nhị mà còn sở hữu một kho chuyện đời tư đầy chất men hỷ nộ.
Tuy đã 70 tuổi nhưng ông vẫn còn nhanh nhẹn với những bước chân sải dài, khỏe khoắn. Nhoẻn nụ cười thiếu răng, ông tếu táo: “Nhờ hồi nhỏ đi rong chơi nhiều nên khỏe mạnh. Hồi đó, đi chơi xa hay gần đều chạy xe đạp. Đạp xe là thể dục nên sức khỏe dồi dào đến tận ngày nay”.
“Văn phòng doanh trại” có một dãy tủ kệ trưng bày các kiểu vỏ chai “rượu mận Sáu Tia”. Giữa phòng, một chiếc bàn con phủ vải xanh để làm bàn thờ đặt sát tấm phông. Trên bàn thờ có 8 bức ảnh chân dung lồng khung. 2 bức hàng trên là di ảnh chân dung cha mẹ ông. 6 bức hàng dưới là ảnh chân dung của… chính ông! Trên bàn thờ còn có một lư hương.
Bức ảnh thứ nhất là chân dung ông trong bộ dạng một “dân chơi”, đầu đội ngược chiếc mũ lưỡi trai, mắt đeo kính đen, hai tay nắm chặt khuỳnh thủ một thế võ. Trên bức ảnh có dòng chữ chú thích: “Ăn chơi quậy tối đa, tía mà nhìn không ra”.
Bức ảnh thứ hai là chân dung ông nghiêm trang với cà vạt, áo vetston có dòng chữ: “Thế nào tôi cũng chết. Quá khứ vẻ vang, kế thừa phải xứng đáng”.
Bức ảnh thứ ba đặt chính giữa bàn thờ thể hiện chân dung ông với áo sơ mi đơn giản có chú thích dòng chữ: “Ráng tu thân tích đức, hùm chết để da, người ta chết để tiếng”.
Bức ảnh thứ tư, ông đang trong tư thế xòe 2 bàn tay. Tay phải giơ cao, tay trái hạ thấp ghi chú: “Sống tranh giành quyền lợi. Chết không mang theo sự nghiệp”.
Bức ảnh thứ năm giống như bức thứ hai, cà vạt và áo vét, có dòng chữ: “Đời đen bạc, thế gian có một không hai, đụng qua thực tế đắng cay trăm bề”.
Bức ảnh thứ sáu chụp ông trong bộ dạng “dân chơi” rất… ngầu – nón nỉ, mắt kính đen, áo đỏ hở ngực, dây chuyền to bản, dáng đứng thách thức.
Ông Sáu Tia cho biết, chiếc bàn thờ này ông lập được vài năm. Kể từ khi lập bàn thờ, hàng ngày, trước khi bắt tay vào việc sản xuất rượu mận ông đều đến trước bàn thờ của chính mình thắp nhang khấn nguyện. Thật ra, buổi “khấn nguyện” ấy chỉ là khoảnh khắc ôn lại 6 giai đoạn quá khứ trầm luân, “lên voi xuống chó” để tự răn mình. Ngoài ra, ông còn mượn chiếc bàn thờ ấy để gửi một thông điệp “hờn dỗi” đến vợ con.

🔴🔴 [PHONG BỤI] Cuộc đời chúng ta rất ngắn. Mình muốn ghi lại những câu chuyện ý nghĩa trên hàng trình mình bắt gặp.
Đăng ký kênh PHONG BỤI tại đây:
—-
LIÊN HỆ ĐIỆN THOẠI/VIBER/ZALO: 0394.266.204 (Chị Duyên – chị ruột của Phong).
👉 Email: Levanphong19@gmail.com.
👉 Facebook:
Nếu các bạn muốn ủng hộ nhân vật trong video có thể gửi đến số tài khoản: 0331.000.517.644 (Ngân hàng Vietcombank Chi Nhánh TP HCM, Le Van Phong). Xin vui lòng ghi rõ nội dung: “Người gửi + tên nhân vật muốn chuyển”. Trân trọng cám ơn!
👉 Nếu bạn thấy ý nghĩa có thể donation cho Phong Bụi tại PAYPAL: (Email: phongbuitivi@gmail.com )
—————————————————–
© Bản quyền thuộc về Phong Bụi
© Copyright by Phong Bui☞ Do not Reup
#PhongBui #PhongBuiTV

Nguồn: https://cualuoichongmuoigiare.vn

Xem thêm bài viết khác: https://cualuoichongmuoigiare.vn/thiet-ke-noi-that/

30 Comments

Phong Bụi

May 1, 2020

Mặc dù rất khỏe mạnh, thậm chí còn tự cho rằng mình vẫn sung mãn, nhưng một lão nông ở ấp Tân Đông, xã Tân Lộc, Thốt Nốt, TP Cần Thơ đã tự lập bàn thờ để hàng ngày thắp nhang khấn lạy các bức chân dung của chính mình. Ông không hề bị bệnh tâm thần mà trái lại trò chuyện rất dí dỏm, linh hoạt. Ông tên là Nguyễn Phú Tia. Bà con quanh vùng gọi ông là “Sáu Tia rượu mận”.
Tân Lộc là xã đảo mang dáng dấp một con thuyền, nằm cách biệt giữa dòng Hậu Giang. Ngày xưa người ta gọi xã Tân Lộc là cù lao Cát. Ngày nay người ta gọi là "cù lao tỉ phú". Để đến được nơi đây, người ta phải "lụy" con phà nối đất liền với cù lao. Tuy "cách biệt" như thế nhưng xã đảo này mang nhiều dáng dấp của vùng đất sung túc cổ kính với những biệt phủ cổ hàng trăm năm tuổi và có nhiều cây trái đặc sản. Trong đó phải kể đến loại mận (trái roi) thơm ngọt.
Từ đầu cù lao, hỏi ông Sáu Tia, từ người lớn đến trẻ nhỏ đều biết. Thậm chí nhiều người còn biết cả chuyện "thâm cung bí sử" của nhân vật dị biệt này. Không những ông nổi tiếng vì "phát minh" ra loại rượu mận độc nhất vô nhị mà còn sở hữu một kho chuyện đời tư đầy chất men hỷ nộ.
Tuy đã 70 tuổi nhưng ông vẫn còn nhanh nhẹn với những bước chân sải dài, khỏe khoắn. Nhoẻn nụ cười thiếu răng, ông tếu táo: "Nhờ hồi nhỏ đi rong chơi nhiều nên khỏe mạnh. Hồi đó, đi chơi xa hay gần đều chạy xe đạp. Đạp xe là thể dục nên sức khỏe dồi dào đến tận ngày nay".
"Văn phòng doanh trại" có một dãy tủ kệ trưng bày các kiểu vỏ chai "rượu mận Sáu Tia". Giữa phòng, một chiếc bàn con phủ vải xanh để làm bàn thờ đặt sát tấm phông. Trên bàn thờ có 8 bức ảnh chân dung lồng khung. 2 bức hàng trên là di ảnh chân dung cha mẹ ông. 6 bức hàng dưới là ảnh chân dung của… chính ông! Trên bàn thờ còn có một lư hương.
Bức ảnh thứ nhất là chân dung ông trong bộ dạng một "dân chơi", đầu đội ngược chiếc mũ lưỡi trai, mắt đeo kính đen, hai tay nắm chặt khuỳnh thủ một thế võ. Trên bức ảnh có dòng chữ chú thích: "Ăn chơi quậy tối đa, tía mà nhìn không ra".
Bức ảnh thứ hai là chân dung ông nghiêm trang với cà vạt, áo vetston có dòng chữ: "Thế nào tôi cũng chết. Quá khứ vẻ vang, kế thừa phải xứng đáng".
Bức ảnh thứ ba đặt chính giữa bàn thờ thể hiện chân dung ông với áo sơ mi đơn giản có chú thích dòng chữ: "Ráng tu thân tích đức, hùm chết để da, người ta chết để tiếng".
Bức ảnh thứ tư, ông đang trong tư thế xòe 2 bàn tay. Tay phải giơ cao, tay trái hạ thấp ghi chú: "Sống tranh giành quyền lợi. Chết không mang theo sự nghiệp".
Bức ảnh thứ năm giống như bức thứ hai, cà vạt và áo vét, có dòng chữ: "Đời đen bạc, thế gian có một không hai, đụng qua thực tế đắng cay trăm bề".
Bức ảnh thứ sáu chụp ông trong bộ dạng "dân chơi" rất… ngầu – nón nỉ, mắt kính đen, áo đỏ hở ngực, dây chuyền to bản, dáng đứng thách thức.
Ông Sáu Tia cho biết, chiếc bàn thờ này ông lập được vài năm. Kể từ khi lập bàn thờ, hàng ngày, trước khi bắt tay vào việc sản xuất rượu mận ông đều đến trước bàn thờ của chính mình thắp nhang khấn nguyện. Thật ra, buổi "khấn nguyện" ấy chỉ là khoảnh khắc ôn lại 6 giai đoạn quá khứ trầm luân, "lên voi xuống chó" để tự răn mình. Ngoài ra, ông còn mượn chiếc bàn thờ ấy để gửi một thông điệp "hờn dỗi" đến vợ con.

Reply

bang bang vng

May 1, 2020

Ý nghĩ của chú bảo thủ. Nếu như chú nói vậy đâu có ai giàu đâu có ai nghèo. Đâu còn gọi là cái xã hội.

Reply

KÊNH BẤT ĐỘNG SẢN SỐ 1 VIỆT NAM

May 1, 2020

Xem phút thứ 9:05 ông nói đúng. Nên để cái bàn thờ xho ai muốn cúng thì minh ăn trực tiếp luôn

Reply

KHẢO SÁT GAME MOBILE LEGENDS

May 1, 2020

Hai thằng mất lịch sự.uong thử ruou của nguoi ta xong roi ngồi cười cái giọng như chê bai vậy.ngon hay ko ngon j thì cũng phải tỏ vẽ là minh có học thức chứ.lại tới nhà nguoi ta quay roi mà ko tôn trọng tý nào hêt

Reply

Lynda Ta

May 1, 2020

Hành động của chú , là một người rất có trí tuệ và thi Phú
Rất Dũng cảm và tư tưởng rất phong Phú

Reply

Tram Trinh

May 1, 2020

hay suy nghĩ chính xác

Reply

Trieu Lê

May 1, 2020

Con người mình có những việc chưa hiểu hết về cái của mình làm , theo tôi nghĩ chú này làm có cái đúng cái sai , cái đúng là cái bàn này để cho con cháu có những món ăn ngon dâng lên tỏ lòng kính trọng , thà còn sống cho ăn chớ chết rồi có biết ăn được hay không ? tôi rất thích ở điều này , còn theo tôi cái chưa đúng là cái đốt nhang ở đây , vì người sống đâu cần nhang khói làm vậy nó rất nguy hiểm về mặc tâm linh , chuyện này chỉ dành cho những người đã mất hay là trời phật thôi , còn kế tiếp nữa bàn này không phải gọi là bàn thờ mà phải gọi bằng bàn TẠ ƠN sẽ hay hơn .

Reply

quốc tuấn trần

May 1, 2020

Tao lao

Reply

Hope J

May 1, 2020

Mồm

Reply

Hope J

May 1, 2020

Mê tín

Reply

Trung Thiện 0791 Vlogs

May 1, 2020

Chú rất sâu sắc. Rất sâu sắc về hiện tượng con người..

Reply

Thanh Nguyen

May 1, 2020

Sai lam ong oi

Reply

Mai Co

May 1, 2020

Mô phật bác quá tuyệt vời

Reply

thỏ trắng

May 1, 2020

Ông nói đúng quá.con hi vọng ai xem clip này sẽ học hỏi và thay đổi với những ý nghĩa hay này

Reply

Liem Huynh

May 1, 2020

CÁT BỤI VỀ CÁT KHÔNG CÓ GÌ HẾT ĐỪNG ẢO TƯỞNG ….

Reply

One Piece- Mũ Rơm

May 1, 2020

Hay quá chú ơi

Reply

Tên Họ

May 1, 2020

Không hiểu sâu chỉ biết ý này là hay thây đổi phong cách chưng hình thờ mới lạ vui vẻ đở sợ chết hơn

Reply

PhúcT32 NhokT32

May 1, 2020

Không hiểu nổi

Reply

pan B tiến Dũng

May 1, 2020

Chú sáu phân tích nói hay đúng qua bạn

Reply

Hải Nguyễn

May 1, 2020

Tào lao

Reply

Trần Tuấn Vũ

May 1, 2020

Đám gì thì cũng là đám.. Làm sinh nhật hay mừng thọ gì cũng dc.. Cũng có cái ăn mà sao lại làm đám giổ.. Ham ăn quá sợ chết ko ăn được đám giổ thì pó tay.. Nếu nói vậy ổng nói chết ổng ko ăn dc vậy ổng chết con cháu khỏi lam đám giổ nha coi ổng chju ko

Reply

Trần Tuấn Vũ

May 1, 2020

Tui nhìn cách ông uống rượu và cười cười hỏi thì ko nói gì chỉ cười thì hiểu rượu không ngon và dở tệ rồi!

Reply

Go Hu

May 1, 2020

đừng cho thằng giọng miền bắc đi theo nữa nha. k thích

Reply

Thu Bích

May 1, 2020

Chú ngang quá, chú là người ngang k tin và biết phật pháp vô biên r, chú nói cúng là tượng trưng chứ k ăn dc, chú nói thế theo kiểu của chú vì chú bướng theo ý mình, thân xác trả về các bụi, chứ linh hồn nó còn chú àk,con nghe những câu thơ của chú có vần đệu thôi, chứ nghe xong là biết tính chú bướng r,thơ chú chỉ thấy ra thực tế chứ k có rõ, sâu, huyền cơ,k nho gì hết, và con nghe tới đoạn chú nói ví dụ chá đưa ông trái xoài các vv… Là theo y cảm nhận ra của con về chú và con tắt ngay k xem nữa 😌

Reply

Le Thien

May 1, 2020

Anh Sau noi qua dung, chúc anh sức khỏe.

Reply

Thang Nguyen

May 1, 2020

Thật sự ông này già rồi mà chả khôn nói như đài nếu hiểu biết vậy thì đã thành quan to , tóm lại là sợ chết và muốn con cháu nó quan tâm cho ăn sợ chết đói không được ăn, còn sống mà đã sợ khi chết không có người cúng cho ăn, tóm lại ông già lên mình không nói những câu quá nhưng gọi là dở hơi, mai kia chết xuống âm phủ sẽ bị hỏi tội, xin lỗi ông và gia đình vì bình luận này, nhưng thấy trái khoáy, ông giỏi thì lên giúp con cháu để giàu có hạnh phúc và vui vẻ thì ý nghĩa hơn nhiều là tự cúng mình , và bắt con cháu cúng để mình xơi.

Reply

Cường Lê

May 1, 2020

Chú sáu là con người hết sức can đảm
Chúng con ngưỡng mô chú vì cuộc đời là thế đó

Reply

Huyên Nguyên

May 1, 2020

Ổng ở dưới quê vợ mình

Reply

LIEN SON

May 1, 2020

Bó tay

Reply

Khang Khang

May 1, 2020

Ôg 6 hay quá…

Reply

Leave a Reply